Trường Tiểu học Kim Sơn tổ chức hoạt động giáo dục STEM.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019, hôm nay, thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2018, trường Tiểu học Kim Sơn tổ chức tiết dạy định hướng STEM cho học sinh lớp 5.


       Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019, hôm nay, thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2018, trường Tiểu học Kim Sơn tổ chức tiết dạy định hướng  STEM cho học sinh lớp 5.

       Tham khảo bài Dư ảnh là gì? trong tài liệu dạy học định hướng STEM khối tiểu học của Học viện Sáng tạo S3 , nhà trường thiết kế hoạt động, tổ chức cho học sinh khối 5 thực hành dưới sự hướng dẫn của cô Phạm Thị Tình. Thông qua hoạt động 4: Trò chơi dư ảnh-Bắt chim vào lồng đã mang lại hiệu quả tích cực, niềm đam mê, sáng tạo của học sinh, học sinh tự nghiên cứu tạo được sản phẩm của mình và đã biết giải thích nguyên nhân vì sao quan sát được hình ảnh con chim ở trong lồng.

       Tiết học STEM tạo ra hứng thú cho học sinh trong việc khám phá kiến thức khoa học và cho phép các em được thỏa sức tư duy, sáng tạo. Hơn thế nữa, các hoạt động thực hành, thí nghiệm còn tạo cơ hội cho học sinh tự tìm ra đáp án và giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Điều này không chỉ giúp người học nắm vững kiến thức mà còn biết ứng dụng khoa học để tự tìm tòi nghiên cứu và trình bày các kết quả của mình. Trong môi trường học tập sáng tạo, năng động, học sinh được trang bị các kỹ năng phù hợp và cần thiết cho thời kỳ hiện đại hóa, sự phát triển mạnh mẽ của "Cách mạng công nghiệp lần thứ tư" và "Giáo dục 4.0".

       Trao đổi với học sinh sau tiết học, em  Nguyễn Trung Hiếu, học sinh lớp 5A đã nói "Em rất thích hoạt động này vì chúng em được tự nghiên cứu sản phẩm, sáng tạo và thực hành theo cách của riêng mình. Hôm nay em đã bắt được chim vào lồng nhưng hoàn thành sản phẩm sau một số bạn, em tự nhủ lần sau em sẽ cố gắng hơn. Em mong các thầy cô thường xuyên tổ chức cho chúng  em những tiết học như vậy"

       Đây là hoạt động đầu tiên của nhà trường về dạy học định hướng STEM. Nhà trường cũng mong muốn thông qua các trò chơi đơn giản như làm mô hình núi lửa, làm bong bóng bay, làm chong chóng quay, quạt điện cầm tay hay chế tạo xe dây chun theo thiết kế… nhưng được xây dựng và tổ chức có hệ thống và có sự kết nối các nhóm kiến thức với nhau tập cho học sinh nghiên cứu khoa học. Chúc các tiết dạy, các hoạt động giáo dục STEM của nhà trường luôn thành công!

       Sau đây là một số hình ảnh hoạt động giáo dục STEM:

Tiết dạy của cô Phạm Thị Tình ứng dụng hoạt động giáo dục STEM

Các em học sinh thực hành hoạt động giáo dục

                                                                                                                      Phương Cúc


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất