Trường TH Kim Sơn trao mũ bảo hiểm cho HS lớp 1 – Năm học 2018 - 2019


            Theo báo cáo tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90% nhưng, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40% và đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao thời gian qua. Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì TNGT, tỷ lệ cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực. Và con số này thể hiện sự an toàn của trẻ em khi tham gia giao thông chưa được gia đình và xã hội quan tâm đúng mức.

          Nhận thức được việc này, công ty Honda Việt Nam đã chính thức triển khai chương trình trao tặng đồng loạt mũ bảo hiểm cho tất cả các em học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019  với chủ đề " Giữ trọn ước mơ" trên cả nước nhằm góp phần gia tăng tỷ lệ trẻ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện, từ đó tác động đến nhận thức phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung về việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông. Đây là một món quà ý nghĩa dành tặng các em HS lớp 1 trong những ngày đầu tới trường.

          Sáng ngày 01 tháng 10 năm 2018, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, trường tiểu học Kim Sơn tổ chức trao mũ bảo hiểm cho các các em học sinh lớp 1. Các thầy cô giáo mong muốn mỗi chiếc mũ trao tay là một bài học về luật ATGT đầu tiên, là khởi đầu cho những hành động về nhận thức và thói quen văn hóa giao thông cho các em trong những ngày đầu của quá trình học tập, thực hiện ước mơ cuộc đời, góp phần xây dựng phong trào An toàn giao thông trong trường học, "An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà./.

Một số hình ảnh trao mũ bảo hiểm

Đại diện BGH nhà trường trao mũ cho học sinh lớp 1

Cô TPT Đội hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất