Trường TH Kim Sơn tổ chức tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018

Thực hiện kế hoạch số: 906/PGD$ĐT. V/v tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2018 về "Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên; đẩy mạnh phát triển đô thị và xây dựng nông thôn kiểu mẫu". Hôm nay, tại buổi Lễ Chào cờ sáng thứ 2 ngày 17/9/2018, Trường Tiểu học Kim Sơn long trọng tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018.


         Thực hiện kế hoạch số: 906/PGD$ĐT.  V/v tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2018 về "Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên; đẩy mạnh phát triển đô thị và xây dựng nông thôn kiểu mẫu". Hôm nay, tại buổi Lễ Chào cờ sáng thứ 2 ngày 17/9/2018, Trường Tiểu học Kim Sơn long trọng tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018.    

          Hiện nay, cuộc sống đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở lên nghiêm trọng, trái đất nóng lên, sức khỏe con người giảm sút, bệnh tật nhiều hơn, thiên tai sạt nở, lũ lụt xảy ra liên miên…Nguyên nhân chính là do con người. Vì kinh tế sẵn sàng chặt phá rừng bừa bãi, vứt xả rác không đúng nơi quy định.

          Hay theo quan sát, tại các trường học, học sinh ăn sáng hay vì bỏ hộp xôi, hộp bánh vào thùng rác thì học sinh lại vứt tại chỗ. Hay hiện tượng ăn quà vặt rồi vứt lung tung nơi sân trường, hành lang lớp và nhiều nữa là nơi ngăn bàn, dưới nền lớp học…Nguyên nhân của những hành động thiếu ý thức đó là thói lười biếng, lối sống ích kỷ chỉ biết nghĩ đến quyền lợi cá nhân. Các em nghĩ rằng, những nơi công cộng như trường học, lớp học không phải nhà mình, vậy thì việc gì mà phải mất công giữ gìn, đã có đội lao công dọn dẹp. Cách suy nghĩ như vậy thật đúng chê trách.

          Để khắc phục những tình trạng trên các em hãy có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ, cảnh quan lớp học của mình. Mỗi học sinh hãy tự thực hiện dọn dẹp không xả rác bừa bãi, không vẽ bậy lên tường, thu gom rác để vào đúng nơi quy định, vệ sinh toàn bộ lớp học bằng cách quét dọn lớp, lau chùi bàn ghế sạch sẽ, đồ dùng cá nhân để gọn gàng, ngăn nắp. Không ngắt lá bẻ cành, thường xuyên trồng và chăm sóc cây xanh, ngoài ra chúng ta cũng cần có ý thức chấp hành tốt việc tiết kiệm ở lớp, ở gia đình. Khi ra khỏi phòng phải tắt điện, tắt quạt. Khi trời sáng chúng ta không cần phải bật điện mà tận dụng mở cửa lấy ánh sáng của mặt trời. Tắt bớt những đồ dùng không cần thiết trong gia đình và lớp học.

          Với Liên đội TH Kim Sơn của chúng ta tình trạng như trên cũng đã từng xảy ra, vẫn còn nhiều em ăn quà vặt, còn xả rác bừa bãi ra cổng trường, hành lang ghế đá, lớp học, 1 số lớp khi ra hoạt động giữa giờ trong lớp vẫn còn để điện, để quạt, 1 số em vẫn còn ngắt lá, bẻ cành, còn chạy vào trong khu vườn hoa cổ tích chơi, còn nghịch nước ở đài phun nước, một số em đi vệ sinh còn quên không xả nước, có em còn đi chưa đúng nơi quy định.

           Hưởng ứng chiến dịch này, Liên Đội đã phát động tới các em ủng hộ giỏ hoa để treo lên 2 giàn hoa trước sân trường khu vườn cổ tích, đã tạo thêm phần sinh động và làm đẹp cho khu vườn hoa em chăm của nhà trường.

          Qua buổi tuyền truyền nhà trường cũng muốn gửi tới các em một thông điệp "nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp, chung tay cùng nhau chúng ta tạo nên một môi trường học tập sáng – xanh – sạch – đẹp".

           Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

Đ/c - Nguyễn Thị Mai - GV TPT Đội tuyên truyền tại buổi lễ

Một số học sinh ủng hộ chậu hoa  

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất